ĐỘNG CƠ VÀ HỘP SỐ HOÀN TOÀN MỚI TRÊN TOYOTA CAMRY CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Tin tức

ĐỘNG CƠ VÀ HỘP SỐ HOÀN TOÀN MỚI TRÊN TOYOTA CAMRY CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Ngày cập nhật: 07-01-2022

Toyota Việt Nam vừa chính thức giới thiệu Camry mới với 4 phiên bản, trong đó có 2 phiên bản hoàn toàn mới là 2.0Q và 2.5HV. Camry với thiết kế sang trọng, thời thượng, bổ sung thêm nhiều options, nâng cấp mạnh mẽ về khả năng vận hành, an toàn đi cùng mức giá bán hợp lý.

Đặc biệt ở lần nâng cấp này, Camry có sự thay đổi về động cơ: 2.0G & 2.0Q sử dụng động cơ 2.0L M20A-FKS kèm hộp số CVT, 2.5Q sử dụng động cơ 2.5L A25A-FKS kèm hộp số tự động 8 cấp, phiên bản 2.5HV sử dụng động cơ 2.5L A25A-FXS kèm hộp số CVT.

Vì sao Camry có sự thay đổi này, các tùy chọn động cơ mới có gì thay đổi so với hiện hữu và mang đến những lợi ích gì cho khách hàng?

Thế hệ động cơ Dynamic Force hoàn toàn mới với tùy chọn hộp số tự động vô cấp CVT hoặc hộp số tự động 8 cấp

Ở phiên bản facelift này, Camry mang đến cho khách hàng thế hệ động cơ hoàn toàn mới với hiệu suất được nâng cao đáng kể so với hiện tại.

-

CAMRY 2.0G 2019

CAMRY 2.0G/2.0Q mới

Động cơ

6AR-FSE 2.0L, 4 xylanh

Dynamic Force M20A-FKS 2.0L, 4 xylanh

Công suất cực đại

165 mã lực tại 6.500 vòng/phút

170 mã lực tại 6.600 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại

199 Nm tại 4.600 vòng/phút

206 Nm tại 4.400 – 4.900 vòng/phút

Hộp số

Tự động 6 cấp (6 AT)

Tự động vô cấp (CVT)

Chế độ lái

1 chế độ

3 chế độ (Tiết kiệm, thường, thể thao)

Ở phiên bản 2.5Q, thế hệ động cơ Dynamic Force mới giúp Camry tăng đến gần 15% sức mạnh so với phiên bản tiền nhiệm. Kết hợp với mức mô men xoắn cao hơn 15 Nm, người lái sẽ cảm nhận rõ được độ “khỏe” và “bốc” của khối động cơ thế hệ mới trên Toyota Camry.

Để đạt được những thông số ấn tượng này, Toyota đã đầu tư nghiên cứu và áp dụng nhiều công nghệ mới để gia tăng hiệu suất của động cơ nhưng vẫn đảm bảo kích thước nhỏ gọn, độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Cụ thể hơn, Toyota đã kéo dài hành trình piston để tăng tỷ số nén, thay đổi góc đặt các valve nạp/xả và cải tiến công nghệ chế tạo piston giúp giảm tối đa ma sát bên trong động cơ. Kết hợp với các cải tiến và nâng cấp khác, thế hệ động cơ mới của Toyota đã cho ra hiệu suất nhiệt hàng đầu thế giới, lên đến 40% (theo tài liệu từ Toyota Motor Corporation).

 

Hộp số tự động 8 cấp Direct Shift hoàn toàn mới (bản 2.5Q) cũng là điểm nhấn quan trọng đóng góp vào khả năng vận hành của Toyota Camry mới.

Việc tăng thêm hai cấp số so với hộp số 6 cấp thế hệ trước sẽ giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bên cạnh đó, Toyota còn ứng dụng các cải tiến trong công nghệ vật liệu để giảm ma sát bên trong biến mô thủy lực. Từ đó, hộp số tự động 8 cấp mới của hãng giúp giảm thất thoát công suất đến 50% so với hộp số tự động 6 cấp truyền thống (số liệu từ Toyota Global).

Camry mới ra mắt phiên bản Hybrid tại Việt Nam

Theo trào lưu “xanh hóa” phương tiện giao thông trên toàn cầu, Toyota cũng giới thiệu phiên bản cao cấp nhất của Camry với động cơ hybrid thế hệ mới. Động cơ này kết hợp giữa một động cơ đốt trong 2.5L Dynamic Force với một động cơ điện. Cấu hình này giúp tối ưu trải nghiệm vận hành trên mọi dải tốc độ cũng như cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe. Đây cũng là lần đầu tiên biến thể động cơ lai xuất hiện trên dòng sedan cao cấp nhất của Toyota tại Việt Nam.

Cụ thể, ở phiên bản 2.5 HV cao cấp, Toyota Camry sử dụng động cơ 4 xylanh dung tích 2.5L hút khí tự nhiên dòng Dynamic Force mới, sử dụng hệ truyền động Hybrid THS II (Toyota Hybrid System II) mới cho công suất tối đa 176 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 221 Nm tại dải vòng tua máy từ 3.600 – 5.200 vòng/phút.

Động cơ này hoạt động đồng thời với động cơ điện có công suất 120 mã lực và 202 Nm, kết hợp với bộ pin Nickel metal Hydride (Ni-MH) lắp dưới hàng ghế sau, thay vì phía sau xe. Động cơ này sử dụng kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp E-CVT, có chế độ chạy thuần điện (EV Drive).​

Khác biệt với các mẫu xe động cơ đốt trong truyền thống hay xe thuần điện, xe hybrid sử dụng cả động cơ đốt trong thông thường, kết hợp với mô tơ điện và pin để tích trữ năng lượng. Tùy thuộc vào dòng xe và cấu tạo, mô tơ điện sẽ hoạt động kết hợp hoặc hoạt động độc lập với động cơ đốt trong.

Với hệ thống hybrid của Toyota, khi mới khởi động và xe bắt đầu di chuyển một cách nhẹ nhàng, động cơ điện sẽ hoạt động và cung cấp lực kéo cho xe. Khi người lái cần tăng tốc nhanh hay đạp sâu ga, động cơ xăng sẽ hoạt động để hỗ trợ động cơ điện.

Gửi email

Quay lại

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Trả gópTrả góp Trả góp