Giám đốc trẻ tiết lộ 5 lý do chọn Toyota Corolla Altis 2022

Tin tức

Giám đốc trẻ tiết lộ 5 lý do chọn Toyota Corolla Altis 2022

Ngày cập nhật: 10-05-2022

Đánh đổi cho nhiều hợp đồng và nhiều đối tác mới là hoá đơn taxi cứ tăng vọt trong những tháng gần đây. Đi xe máy tiếp khách thì không ổn, còn ô tô thì chưa có, lựa chọn cuối cùng của tôi là sử dụng taxi. Số tiền di chuyển bằng taxi hàng tháng đang khiến tôi cảm thấy có chút chóng mặt.

Tôi năm nay vừa bước sang tuổi 30, đang là giám đốc kinh doanh phụ trách khu vực miền Bắc của một đại lý cung cấp thép có trụ sở tại Hà Nội. Sau 7 năm làm việc từ những vị trí thấp nhất trong công ty đến nay đã là giám đốc kinh doanh, tôi đã tiết kiệm được một khoản tiền đủ để sắm một căn chung cư nho nhỏ làm tổ ấm cho gia đình và dư ra một khoản còn lại để mua xe hơi riêng vừa phục vụ vợ con, lại đáp ứng được nhu cầu công việc phải thường xuyên di chuyển. Mỗi khi nhìn hoá đơn taxi, quyết tâm mua ô tô của tôi càng trỗi dậy.

 Với ngân sách mua xe trong khoảng 900 triệu đồng đổ lại cho tất cả mọi chi phí lăn bánh, tức là giá xe chỉ dưới 800 triệu đồng, tôi hướng tới dòng sedan cỡ C. Khi đó, tôi chọn ra hai mẫu xe là Mazda3 và Kia K3 vì đây là những xe bán chạy nhất trong năm vừa rồi, lại có thiết kế thời trang, bắt mắt, trang bị tiện nghi ổn. Tôi cũng tham khảo cả Hyundai Elantra vì mẫu xe này có giá vừa túi tiền và nhiều trang bị. Tuy nhiên, cứ nâng lên đặt xuống, mỗi mẫu xe lại thiếu một thứ so với yêu cầu của bản thân là điều khiến tôi đắn đo rất nhiều.

Bước ngoặt trong quá trình mua xe của tôi bất ngờ xuất hiện khi tôi biết tới Toyota Corolla Altis thế hệ mới ra mắt tháng 3 vừa qua. Sau khi tìm hiểu rất kỹ, đến các đại lý lái thử nhiều mẫu xe và phiên bản, tôi đi đến quyết định cuối cùng là chiếc Corolla Altis. Quyết định này không chỉ khiến gia đình tôi bất ngờ mà chính bản thân tôi cũng chưa từng nghĩ đến việc mua chiếc xe này vào thời điểm ban đầu.

Chiếc xe tôi chọn mua là Corolla Altis phiên bản 1.8V có giá 765 triệu đồng.

K3 và Elantra trông khá trẻ trung và hiện đại nhưng thiết kế của xe Hàn Quốc theo tôi quan sát thì nhanh lỗi thời bởi mẫu mã thay đổi liên tục. Mazda3 thì thời trang và có chất thể thao nhưng phiên bản trong tầm giá tôi chọn lại có những hạn chế nhất định ở trang bị ngoại thất. Riêng với Corolla Altis bản 1.8V, tôi đã bị thuyết phục ngay bởi thiết kế không chỉ hiện đại mà còn sang trọng và thanh lịch, rất phù hợp khi sử dụng để gặp đối tác - một yếu tố mà tôi rất cần khi mua xe phục vụ công việc.

K3 và Elantra trông khá trẻ trung và hiện đại nhưng thiết kế của xe Hàn Quốc theo tôi quan sát thì nhanh lỗi thời bởi mẫu mã thay đổi liên tục. Mazda3 thì thời trang và có chất thể thao nhưng phiên bản trong tầm giá tôi chọn lại có những hạn chế nhất định ở trang bị ngoại thất. Riêng với Corolla Altis bản 1.8V, tôi đã bị thuyết phục ngay bởi thiết kế không chỉ hiện đại mà còn sang trọng và thanh lịch, rất phù hợp khi sử dụng để gặp đối tác - một yếu tố mà tôi rất cần khi mua xe phục vụ công việc.

Tôi càng ngạc nhiên hơn khi bước vào bên trong xe. Lần đầu ngồi thử chiếc Corolla Altis, tôi không nghĩ rằng xe Toyota bây giờ thay đổi nhiều đến vậy. Vô-lăng của xe trông hiện đại hơn. Cần số gọn gàng và trông chắc chắn hơn. Xe lại còn có cả phanh điện tử nữa chứ.

Càng dùng càng thấy ngợp. Trang bị tiện nghi trên Corolla Altis nhiều hơn so với những gì tôi hình dung ban đầu. Phía trước vô-lăng là một màn hình lớn, ở giữa lại có một màn hình lớn khác đặt nổi hẳn lên theo xu hướng thiết kế của các mẫu xe hiện đại ngày nay. Chiếc màn hình cảm ứng 9 inch không chỉ hỗ trợ kết nối Apple CarPlay mà còn có thể kết nối không dây. Rồi nào là gương chống chói tự động, điều hoà tự động điều chỉnh hai vùng, ghế chỉnh điện hay khởi động bằng nút bấm… khiến tôi chẳng biết mình cần gì hơn về trang bị ở trong một chiếc ô tô thế này nữa.

Điều khiến tôi hài lòng nhất ở bên trong chiếc xe này lại là không gian nội thất. Đã ngồi thử các dòng xe khác, tôi nhận thấy Corolla Altis không phải chiếc xe rộng nhất nhưng là chiếc xe được tối ưu không gian tốt nhất trong phân khúc. Ghế ngồi rất thoải mái, đặc biệt là vị trí ghế sau - nơi tôi thường ngồi trên taxi. Phần đệm ghế dài nên với người có chiều cao 1m75 như tôi cảm thấy rất dễ chịu, nhất là khi đi xa. Thông thường vợ con tôi là những người ngồi sau. Vợ tôi đánh giá rất cao phần bệ tỳ tay lớn, cửa gió điều hoà mát và tấm rèm che nắng cực kỳ hữu ích trong những ngày hè nóng nực.

Lần đầu tiên mua xe nhưng đây không phải lần đầu tôi cầm lái. Tôi đã trải nghiệm qua nhiều dòng xe khác nhau, từ những chiếc SUV của công ty tới những chiếc sedan của bạn bè, nên cũng cảm nhận được phần nào cái gọi là “cảm giác vận hành” của xe.

Lái thử qua các dòng sedan cỡ C thì tôi chọn ra được hai ứng cử viên xuất sắc hơn cả mang đến cho tôi cảm xúc sau vô-lăng là Mazda3 và Corolla Altis. Song, phiên bản động cơ 1.5L của mẫu sedan Mazda khiến tôi có chút hụt hẫng, còn động cơ 2.0L giá lại quá đắt đỏ, vượt quá hầu bao của tôi. Với Corolla Altis phiên bản 1.8V, mẫu xe này là sự cân bằng giữa cảm giác vô-lăng, chân ga, khả năng tăng tốc tốt của cỗ máy 1.8L, độ êm ái vừa phải của giảm xóc và độ chắc chắn của khung gầm TNGA.

Sau khi mua xe, tôi đã có một số chuyến công tác xa tới Hải Phòng và Quảng Ninh. Trên các đoạn đường cao tốc, đường gồ ghề và đường đèo, tôi đều cảm nhận được sự chắc chắn và ổn định của chiếc Corolla Altis.

Tôi - một người có thể gọi là trẻ khi thuộc thế hệ 9X đời đầu - rất thích cầm lái và yêu công nghệ. Corolla Altis ăn điểm ở cả hai yếu tố mà tôi cần đó.

Nói về công nghệ, tôi đặc biệt ấn tượng với các công nghệ an toàn trên Corolla Altis 2022. Toyota Safety Sense 2.0 nghe tên thôi là đã thấy đậm “chất” công nghệ an toàn rồi. Khi đi tỉnh xa, tôi mới thấy TSS 2.0 tiện lợi và thông minh đến thế nào. Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là tuyến đường mà tôi đi lại nhiều nhất trong những chuyến công tác. Với các tính năng như điều khiển hành trình thích ứng để tự điều chỉnh tốc độ theo xe phía trước hay hỗ trợ giữ đúng làn đường, tôi cảm thấy thư thái khi phải cầm vô-lăng trong suốt hơn 2 tiếng cùng quãng đường hơn 100 cây số. Đi đường đêm, hệ thống đèn chiếu xa/gần tự động cũng hỗ trợ tôi rất nhiều khi vừa đảm bảo được ánh sáng chiếu trên đường lại không làm chói mắt người đối diện. 

Sau hơn một tuần nghiên cứu và so sánh giữa các xe trước khi mua, tôi thấy các hệ thống an toàn khác trên Corolla Altis cũng không hề thua kém bất cứ mẫu xe nào trong phân khúc. Hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến va chạm cả phía trước và sau cho đến 7 túi khí là những trang bị trên xe giúp tôi luôn yên tâm mỗi khi cầm lái.

Là một người làm kinh doanh, tôi luôn đặt yếu tố kinh tế lên hàng đầu. Tôi cần một chiếc xe bền bỉ và giữ được giá trị lâu dài để đồng hành cùng tôi trên con đường dài phía trước. Đó là lý do cuối cùng khiến tôi quyết định lấy chiếc Corolla Altis chứ không phải một chiếc sedan cỡ C nào khác.

Thú thực, nhiều năm trước đây, tôi từng không phải người hâm mộ thương hiệu Toyota bởi các dòng xe không đem đến nhiều cảm xúc về cảm giác lái và trang bị tiện nghi bên trong. Điều tôi ấn tượng nhất ở những chiếc xe Toyota là sự bền bỉ và giá trị được giữ theo năm tháng. Đến khi biết tới Corolla Altis 2022, tôi nhận ra rằng mẫu xe này nói riêng và xe Toyota nói chung đang trở nên cởi mở hơn, luôn đón nhận và cập nhật xu hướng mới trên thị trường và hơn hết là lắng nghe người tiêu dùng. Bản sắc vốn có của một chiếc xe Toyota như thực dụng, bền bỉ và tiết kiệm vẫn giữ được cho đến thời điểm này.

Corolla Altis 2022 quả thực là sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong tầm giá khoảng dưới 800 triệu đồng đối với một người làm kinh doanh như tôi. Có chiếc xe mới, tôi cũng cảm thấy yên tâm và có thêm động lực để tiếp tục lèo lái cả công ty qua giai đoạn sóng gió bởi ảnh hưởng của dịch bệnh và có thêm nguồn cảm hứng để đưa ra những ý tưởng mới, chiến lược mới giúp doanh nghiệp phát triển lớn mạnh hơn.

 

Gửi email

Quay lại

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Trả gópTrả góp Trả góp