Những lợi ích và nhược điểm khi bọc lại vô lăng ô tô

Tin tức

Những lợi ích và nhược điểm khi bọc lại vô lăng ô tô

Ngày cập nhật: 29-05-2023

 Những lợi ích và nhược điểm khi bọc lại vô lăng ô tô

Sau thời gian sử dụng, vì tần suất tiếp xúc thường xuyên, vô lăng trên ô tô có thể bị mất đi sự mới mẻ, thậm chí có thể xuất hiện hiện tượng bạc màu hoặc bong tróc, gây mất đi tính thẩm mỹ. Do đó, việc quan tâm đến việc bọc lại vô lăng trở thành một vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

Vô lăng trên các chiếc xe hiện đại ngày nay thường được trang bị da bọc, nhằm mang lại tính thẩm mỹ và tăng thêm vẻ sang trọng cho chiếc xe. Tuy nhiên, vô lăng lại là một trong những bộ phận tiếp xúc nhiều nhất trên ô tô.

Sau một khoảng thời gian sử dụng dài hoặc tiếp xúc với các hóa chất, lớp da bọc trên vô lăng có thể trở nên trơn bóng, sờn, và thậm chí bong tróc. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng cầm nắm mà còn có thể làm mất đi tính an toàn khi điều khiển xe.

Vì vậy, việc bọc lại vô lăng là một giải pháp hiệu quả mà nhiều người sử dụng xe lựa chọn. Tuy nhiên, quan trọng là cách bọc lại vô lăng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất và cần xem xét ưu nhược điểm của việc này.

Bọc lại vô lăng khi nào?

Theo chuyên gia việc bọc lại vô lăng không chỉ áp dụng cho những chiếc xe cũ, mà ngay cả những chiếc xe mới và chủ xe khó tính, muốn giữ trạng thái nguyên bản để bán lại với giá cao cũng có thể lựa chọn bọc lại vô lăng.

Bọc lại vô lăng hơn gì so với mua ốp bọc vô lăng có sẵn?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều lựa chọn về ốp, bọc vô lăng với đa dạng mẫu mã, màu sắc và mức giá phù hợp. Có các loại ốp vô lăng giá rẻ, chỉ từ mức giá khoảng 200 ngàn đồng, đến các loại tốt hơn có giá từ 400-600 ngàn đồng. Đồng thời, cũng có những loại ốp vô lăng đắt đỏ, có giá tương đương việc bọc lại vô lăng bằng da thật.

Tuy các loại ốp vô lăng có sẵn có thể tốt nhưng cần lưu ý rằng chúng chỉ là phụ kiện được ốp vào vô lăng, do đó vẫn có độ hở khá lớn. Điều này có thể làm tăng độ dày của vô lăng và gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, nếu không được vệ sinh thường xuyên, các loại ốp vô lăng này cũng có thể bám bụi bẩn và ẩm mốc.

Do những nhược điểm đã đề cập, một số người dùng xe đã quyết định bọc lại vô lăng thay vì mua các loại ốp bọc sẵn có. Việc bọc lại vô lăng có nhiều ưu điểm, bao gồm bảo vệ vô lăng khỏi các yếu tố bên ngoài như oxy hóa và bụi bẩn, đồng thời tạo ra vẻ thời trang và thẩm mỹ cho nội thất xe. Điều này giúp người lái có cảm giác cầm chắc hơn và tăng cường độ bám khi điều khiển xe.

Trái lại, việc bọc lại vô lăng sẽ tạo ra chi phí cao hơn, thường dao động từ 800 ngàn đồng cho đến vài triệu đồng, tùy thuộc vào lựa chọn chất liệu bọc vô lăng.

Người dùng cần lưu ý gì khi bọc lại vô lăng?

Sự đẹp và chất lượng của việc bọc lại vô lăng phụ thuộc vào hai yếu tố quan trọng: chất lượng vật liệu da và kỹ năng của thợ thực hiện. Thông thường, các đơn vị chuyên bọc da vô lăng hiện nay đều có một mức độ tay nghề tương đối tốt, do đó, phần lớn sự thành công của quá trình bọc lại vô lăng sẽ phụ thuộc vào chất lượng của da mà khách hàng lựa chọn.

Có sự đa dạng về loại da được sử dụng để bọc vô lăng, bao gồm da simili, da công nghiệp, da thật và da cao cấp. Giá cả của da bọc vô lăng tùy thuộc vào chất lượng, với các loại da cao cấp thường có giá cao hơn. Thời gian cần thiết để bọc lại vô lăng bằng chất liệu này thường dao động từ 60 đến 90 phút.

Hiện nay, các đơn vị bọc vô lăng ít khuyến nghị sử dụng loại giả da simili cho khách hàng vì chất lượng của nó thường không cao, độ bền thấp và không mang lại cảm giác thoải mái khi cầm. Thay vào đó, khi quyết định bọc lại vô lăng, hầu hết người dùng sẽ được đề xuất sử dụng da công nghiệp hoặc da thật để đảm bảo chất lượng tốt hơn.

Đối với da công nghiệp, điểm mạnh là có nhiều mẫu mã để khách hàng lựa chọn và giá cả phải chăng, thường khoảng 800 ngàn đồng. Tuy nhiên, nhược điểm của loại da này là cảm giác cầm nắm không được mềm mại và êm như da thật, đồng thời độ bền của nó chỉ kéo dài vài năm.

Trái ngược với da công nghiệp, da thật mang đến những ưu điểm như cảm giác mát mẻ và êm tay, vẻ ngoài sang trọng, đặc biệt là khả năng chống co giãn, ít nhăn và sự bền bỉ. Tuy nhiên, loại da này có nhược điểm là có ít mẫu mã để lựa chọn và giá thành cao, thường từ 1,6-2 triệu đồng (cho loại thường) và trên 2 triệu đồng (cho loại cao cấp).

Đối với mẫu mã, cả da thật và da công nghiệp đều cung cấp 3 tùy chọn gồm da trơn, da đục lỗ và da lộn. Trong số này, kiểu da lộn thường có sự ưa chuộng đặc biệt, mặc dù nó có nhược điểm là dễ bám bụi, khó vệ sinh và độ bền không cao. Tuy nhiên, điều này được đền đáp bằng cảm giác cầm nắm tốt nhất mà nó mang lại cho người sử dụng.

Kiểu da đục lỗ thường được sử dụng không cho toàn bộ vô lăng, mà chỉ để tạo điểm nhấn phối cùng da trơn, nhằm mang lại cảm giác cầm nắm tốt hơn và tạo vẻ thể thao. Tuy giống với da lộn, phần da đục lỗ cũng dễ bị bám bụi sau một thời gian sử dụng.

Kiểu da trơn là một lựa chọn phổ biến, mang lại cảm giác cầm nắm đồng đều trên toàn bộ bề mặt vô lăng. Người dùng có thể chọn một tông màu duy nhất hoặc phối màu để tăng tính thẩm mỹ cho vô lăng. Thường thì lựa chọn da thật sẽ mang lại vẻ đẹp hơn cho kiểu da trơn này.

Gần đây, việc độ vô lăng carbon đang trở thành một xu hướng phổ biến. Loại độ này thường được thiết kế theo yêu cầu của chủ xe. Ưu điểm của việc độ carbon là các phần bọc carbon sẽ mang lại độ bền và đẹp gần như vĩnh viễn. Tuy nhiên, việc độ này mất nhiều thời gian từ 3-4 ngày, cũng như khó phục hồi về trạng thái ban đầu và có giá thành đắt, thường từ 3,5-4 triệu đồng.

Hơn nữa, khi quyết định bọc lại vô lăng, người dùng cần lưu ý rằng thợ sẽ phải tháo vô lăng ra khỏi xe. Theo quy trình, thợ sẽ tháo cọc bình ắc quy trước, sau đó mới tiến hành tháo vô lăng. Quá trình này nhằm tránh tình trạng báo lỗi túi khí, đặc biệt phổ biến trên các dòng xe Đức.

Tuy việc báo lỗi túi khí không đem lại nguy hiểm nghiêm trọng, nhưng người dùng sẽ mất thời gian và công sức để đưa xe vào các cơ sở dịch vụ nhằm khắc phục lỗi này.

Gửi email

Quay lại

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Trả gópTrả góp Trả góp