Nước nhỏ giọt dưới gầm ô tô khiến tài mới hốt hoảng, nguyên nhân do đâu?

Tin tức

Nước nhỏ giọt dưới gầm ô tô khiến tài mới hốt hoảng, nguyên nhân do đâu?

Ngày cập nhật: 29-05-2023

Nước nhỏ giọt dưới gầm ô tô khiến tài mới hốt hoảng, nguyên nhân do đâu?

Trên xe ô tô có nhiều loại chất lỏng khác nhau, gây ra sự lo lắng và hoảng sợ cho những người mới sử dụng khi phát hiện những giọt nước rò rỉ dưới gầm xe khi dừng. Tuy nhiên, nguyên nhân của hiện tượng này là do đâu?

Thường sau một thời gian vận hành, khi dừng xe, ta thường thấy một vũng nước nhỏ dưới gầm xe ô tô. Nếu động cơ và hệ thống điều hoà vẫn hoạt động, lượng nước rò rỉ càng ngày càng nhiều. Đối với những người có kinh nghiệm sử dụng ô tô, điều này là bình thường. Tuy nhiên, đối với những người mới sử dụng ô tô, điều này thường gây lo lắng và hoảng sợ vì họ không biết nước đó chảy từ đâu trong xe.
Người mới sử dụng ô tô thường có cảm giác lo lắng và hoảng sợ khi thấy xuất hiện những giọt nước rò rỉ dưới gầm xe mỗi khi dừng xe.

Theo các kỹ thuật viên bảo dưỡng và sửa chữa ô tô, việc rò rỉ nước dưới gầm xe có thể xảy ra với tất cả các loại ô tô, bao gồm cả ô tô điện. Tuy nhiên, có những loại nước khi rò rỉ được coi là bình thường và cũng có những loại nước được coi là bất thường.

Thường thì, việc có nước nhỏ giọt xuất hiện dưới gầm xe, đặc biệt là ở vị trí ngay dưới cabin phía lái hoặc phía hành khách, là một hiện tượng bình thường mà bạn có thể thấy trên hầu hết các loại xe ô tô hiện nay. Đó là nước được tạo ra từ bộ phận làm mát trong hệ thống điều hoà khi bạn khởi động xe và bật máy điều hoà.

Hoặc khi những giọt nước nhỏ xuất hiện dưới gầm xe, đặc biệt là ở vị trí ngay dưới cabin phía lái hoặc phía hành khách... là do nước từ bộ phận làm mát của hệ thống điều hòa.

Nước thường rỉ thành giọt xuống sàn, trong và không có mùi. Số lượng nước rỉ ra có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiệt độ của hệ thống điều hòa mà người dùng đang sử dụng. Đây là một hiện tượng hoàn toàn bình thường trên ô tô, vì vậy chủ xe không cần lo lắng. Tuy nhiên, nếu hệ thống điều hòa hoạt động liên tục mà không có dấu hiệu nước rỉ ra, có thể là do đường ống thoát nước của hệ thống bị tắc. Trong trường hợp này, nên đưa xe đến kiểm tra và sửa chữa.

Bên cạnh đó, cũng có thể xảy ra hiện tượng rò rỉ nước dưới gầm xe nếu đường ống xả của xe bị hỏng. Theo các chuyên gia kỹ thuật, đây có thể là do lượng nước dư thừa trong quá trình đốt cháy nhiên liệu và không gây nguy hiểm cho chiếc xe của bạn. Khi bạn gặp hiện tượng nước rỉ từ hệ thống ống xả, hãy kiểm tra mực nước làm mát. Nếu mực nước vẫn đủ, bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên với lượng nước rò rỉ lớn, hãy kiểm tra ống cao su của hệ thống làm mát và bình nước làm mát để xem có sự hao hụt nước nhiều không, và cần thiết thì hãy thêm nước vào.

Trong trường hợp có chất lỏng, nước rỉ ra dưới gầm xe nhưng không phải từ hệ thống điều hoà hay ống xả, có thể có vấn đề với các bộ phận bên trong khoang động cơ.

Khi phát hiện tình trạng rò rỉ nước, bạn có thể đặt một tấm giấy ngay dưới vị trí rò rỉ để xác định màu sắc và mật độ của chất lỏng đó. Dựa vào màu sắc và mùi của chất lỏng, bạn có thể xác định nguyên nhân. Nếu chất lỏng nóng, có màu hồng hoặc xanh lục, và có mùi kim loại, có khả năng đó là nước làm mát. Nếu dầu máy bị rò rỉ, nó thường có màu vàng hoặc đen và có độ nhớt cao. Nếu dầu hộp số hoặc hệ thống truyền động bị rò rỉ, chúng thường có màu hồng hoặc đỏ. Khi phát hiện các loại dung dịch này bị rò rỉ, hãy đưa xe đến các cơ sở sửa chữa hoặc garage để được kiểm tra và khắc phục.

Gửi email

Quay lại

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Trả gópTrả góp Trả góp