Raize - quân bài mới của Toyota Việt Nam có gì nổi bật?

Tin tức

Raize - quân bài mới của Toyota Việt Nam có gì nổi bật?

Ngày cập nhật: 18-10-2021

Phá vỡ giới hạn hiện có của dòng SUV đô thị cỡ nhỏ, Toyota Raize chuẩn bị ra mắt sẽ trở thành lựa chọn đáng giá cho những khách hàng trẻ trong giai đoạn xã hội bắt đầu ổn định trở lại sau thời điểm dịch bệnh bùng phát.

A-SUV và cuộc mở màn đầy ấn tượng của Raize mới

Để thích nghi với bối cảnh thị trường sau làn sóng Covid thứ 4, các hãng xe đã phải thay đổi nhiều kế hoạch về sản phẩm. Toyota cũng không phải ngoại lệ khi một trong những sản phẩm đang gây tiếng vang lớn cho hãng xe Nhật tại quê nhà và đang bắt đầu thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng tại Đông Nam Á là Toyota Raize - mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới. Đây là phân khúc mà nhiều hãng xe chưa tính đến cho tới khi Toyota đã làm nó sôi động trở lại với cái tên Raize, mở màn cho phân khúc A-SUV.

Raize là mẫu xe tiếp cận đúng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ, gia đình trẻ mua ô tô lần đầu. Một mẫu xe thuộc phân khúc xe phổ thông cỡ nhỏ nhưng lại sở hữu gầm cao đa dụng, linh hoạt trong phố thị.

“Nhỏ nhưng có võ" là cụm từ mô tả chính xác công năng sử dụng của Raize. Tuy có kích thước nhỏ gọn nhưng bên trong xe lại được thiết kế rất khoa học. Khoảng trần xe và khoảng đầu gối có kích thước rộng rãi. Cốp xe lớn và có thể mở rộng không gian nhờ cách thiết kế thông minh cho phép gập hoàn toàn hàng ghế thứ hai, hoặc gập theo tỷ lệ 60:40, đồng thời điều chỉnh được cả tấm lót cốp để nâng thể tích để hành lý.

Không chỉ thực dụng, Raize còn cuốn hút người trẻ bởi thiết kế hiện đại, năng động với những đường nét táo bạo thể hiện cá tính. Chiếc xe còn thêm phần thời trang với tuỳ chọn hai màu sơn (two-tone) cá tính. Cụm đèn chiếu sáng LED trên Raize không chỉ giúp chiếc xe trông hiện đại hơn mà còn là trang bị nổi bật hiếm có trong phân khúc xe hạng A.

Ở nội thất, mẫu xe này dễ dàng chiều lòng được những khách hàng khó tính nhất khi có những trang bị tiện nghi hiện đại thường thấy trên các dòng xe ở phân khúc cao hơn, như màn hình 7 inch phía sau vô-lăng, màn hình giải trí 9 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, đề nổ bằng nút bấm, chìa khoá thông minh và điều hoà tự động. Với những ai lần đầu bước vào khoang cabin Raize, sẽ khó tin rằng đây là trang bị nội thất dành cho một mẫu A-SUV.

Người trẻ còn tìm thấy sự phấn khích trong trải nghiệm với Raize khi mẫu xe này được phát triển trên hệ thống khung gầm toàn cầu hoàn toàn mới. Động cơ turbo kết hợp hộp số vô cấp sẽ mang đến cảm giác lái năng động mà vẫn êm ái và mượt mà, thích hợp cho cả di chuyển trong đô thị và cả những chuyến dã ngoại xa. Để tăng cảm xúc sau vô-lăng và cũng giúp người lái xử lý linh hoạt trong nhiều tình huống, Raize được trang bị cả lẫy chuyển số.

Giới trẻ Nhật và Indonesia lên cơn sốt

Với những đặc tính vượt trội trong phân khúc, Raize đã gặt hái được thành công lớn ngay sau lần đầu ra mắt tại quê nhà Nhật Bản vào cuối năm 2019. Mặc dù là mẫu xe hoàn toàn mới trên thị trường, trong năm 2020, Raize đã vươn lên vị trí bán chạy thứ 2 tại Nhật với doanh số 126.038 xe. Con số này vượt xa so với mức kỳ vọng khiêm tốn mà hãng xe Nhật đặt ra trước đó là 4.000 xe/tháng. Đà tăng trưởng của mẫu xe này tiếp tục duy trì trong năm 2021 để giữ Raize trong danh sách 10 xe bán chạy nhất tại quốc gia này cho đến nay.

Sau Nhật, thị trường tiếp theo mà Raize góp mặt là Đông Nam Á mà quốc gia đầu tiên là Indonesia. Raize tiếp tục ghi điểm với khách hàng “đất nước vạn đảo” ngay sau khi ra mắt tại đây từ cuối tháng 4/2021. Trong tuần đầu tiên, đã có 1.269 chiếc Raize bán ra thị trường. Nhờ đó, Raize đã nhanh chóng lọt danh sách 10 xe bán chạy nhất Indonesia vào tháng đầu tiên mở bán. Kết quả kinh doanh này còn đáng chú ý hơn khi đây là thời điểm mà toàn thị trường Indonesia chịu sự tác động nặng nề bởi Covid-19.

Toyota Raize như một ngôi sao mới góp phần thắp lên hy vọng cho toàn thị trường ô tô nói chung và hãng Toyota nói riêng trong giai đoạn khó khăn phải đương đầu với dịch bệnh. Mẫu xe này đặc biệt phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông của thị trường đang phát triển như Đông Nam Á. Trong thời gian tới, khi mở rộng độ phủ sóng của mình sang các quốc gia khác trong khu vực, trong đó có cả Việt Nam, Raize hứa hẹn sẽ là sản phẩm thu hút sự quan tâm lớn từ giới trẻ, nhất là các gia đình trẻ, những người đang tìm kiếm một chiếc xe đô thị đa dụng, nhỏ gọn, thời trang nhưng vẫn thực dụng, đầy đủ tiện nghi và hơn hết là có mức giá phù hợp với thu nhập của họ.

Gửi email

Quay lại

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Trả gópTrả góp Trả góp