Toyota tiên phong công nghệ - xác lập kỷ lục bán hàng

Tin tức

Toyota tiên phong công nghệ - xác lập kỷ lục bán hàng

Ngày cập nhật: 04-03-2022

Toyota Việt Nam vừa xác lập kỷ lục bán hàng, doanh số gần 9.000 xe bán ra trong tháng 10, cao nhất từ đầu năm, tăng 23% cùng kỳ năm ngoái và 39% so với tháng trước, trở lại vị trí dẫn đầu ngành.

Tổng lượng SUV bán ra của Toyota Việt Nam đạt 3.105 chiếc. Rush bán 453 xe, Corolla Cross 1.548 xe và Fortuner đạt 1.104 xe. Qua đó, đưa Toyota trở thành hãng xe có doanh số xe SUV cao nhất thị trường. Đặc biệt, xe Vios vẫn là mẫu xe được người Việt ưa chuộng nhất toàn thị trường với 3.443 xe được bàn giao. Ngoài lượng xe này, đại diện Toyota Việt Nam cho biết, hãng đã nhận khoảng 10.000 đơn đặt hàng từ khách Việt.

Kết quả trên một phần đến từ nỗ lực của hãng, khi giới thiệu loạt sản phẩm mới và nhiều công nghệ tiên phong. Các mẫu xe Vios, Wigo, Corolla Altis, Hilux, Fortuner, Innova... nhận nâng cấp mới. Trong đó, Corolla Cross có gói công nghệ Hybrid, hệ thống an toàn Toyota Safety Sense (TSS) trên Corolla Cross, bán tải Hilux, SUV Fortuner...

Cùng với tân binh Corolla Cross, Fortuner và Hilux là những mẫu xe thế hệ mới nhất được Toyota trang bị gói công nghệ an toàn cao cấp TSS tại Việt Nam.

Gói công nghệ này được hãng Nhật thiết kế tập trung vào ba loại tai nạn phổ biến nhất gồm: va chạm phía trước, lệch làn đường và tai nạn vào ban đêm. Toyota đưa ra năm tính năng an toàn chủ động và hỗ trợ người lái, nhằm giảm thiểu tối đa khả năng xảy ra va chạm: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS (Pre-Collision System); Cảnh báo lệch làn đường LDA (Lane Departure Alert); Hỗ trợ giữ làn đường LTA (Lane Tracing Assist); Đèn chiếu sáng tự động thích ứng AHB (Automatic High Beam) và Hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar DRCC (Dynamic Radar Cruise Control).

Trong đó, hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS sử dụng camera và radar (gắn trên lưới tản nhiệt) giúp giảm thiểu và phòng tránh va chạm phía trước. Khi phát hiện vật cản phía trước, hệ thống này sẽ đưa cảnh báo người lái, đồng thời kích hoạt phanh hỗ trợ. Nếu người lái không có phản ứng đạp phanh, hệ thống sẽ chủ động kích hoạt phanh tiền va chạm AEB giúp hạn chế tối đa tốc độ nếu va chạm xảy ra.

Khi kích hoạt hệ thống cảnh báo lệch làn đường LDA và hỗ trợ giữ làn đường LTA, người lái sẽ nhận được thông báo nếu xe di chuyển ra khỏi làn đường hiện tại, bằng tín hiệu trên bảng táp lô, âm thanh và rung vô-lăng. Hệ thống này sẽ giảm tốc độ hiện tại của xe, đồng thời hỗ trợ đánh lái để chiếc xe duy trì làn đường. Khi kết hợp với hệ thống Kiểm soát hành trình chủ động DRCC, xe có khả năng tự duy trì khoảng cách với xe phía trước, hỗ trợ việc lái xe nhàn nhã hơn.

Hệ thống đèn chiếu sáng tự động thích ứng AHB được Toyota thiết kế giúp người lái có tầm quan sát tối đa trong đêm, giảm độ chói cho những phương tiện phía trước. Bằng việc tăng cường chiếu sáng khoảng rộng, những mẫu xe có công nghệ này cho phép người lái sớm phát hiện những vật cản phía trước. AHB sử dụng camera bên trong xe để phát hiện đèn chiếu sáng của xe đối diện và đèn hậu, tự động điều chỉnh luồng sáng phù hợp với môi trường xung quanh.

Đánh giá về hệ thống này trên Corolla Cross, anh Trần Việt Anh, một nhà báo ôtô trong hành trình trải nghiệm xe Toyota SUV cho rằng, đây là công nghệ mà nhiều tài xế ở Việt Nam mong chờ.

"Khi di chuyển trên đường vào ban đêm, chúng ta dễ gặp tình huống xe ngược chiều chiếu đèn pha. Nguyên nhân tài xế đó ý thức kém, không để ý, hoặc việc chuyển pha/cốt liên tục khá phiền toái, nhất là trong đường cua", anh Việt Anh nói. "AHB ra đời có thể giải quyết vấn đề trên, tạo cảm giác thuận tiện, an toàn hơn khi lái xe ban đêm. Trang bị này của Corolla Cross mang đến "văn hóa lái xe" và an toàn hơn cho mọi người.

Hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar DRCC sử dụng kết hợp camera và radar để phát hiện phương tiện đang di chuyển ở phía trước, chủ động duy trì khoảng cách theo cài đặt tích hợp. Trên đường cao tốc, hệ thống này còn chủ động cho phép tài xế duy trì tốc độ đã cài đặt mà không cần tăng ga. Nếu phát hiện phương tiện phía trước giảm tốc độ, hệ thống sẽ tự động giảm tốc độ nhằm duy trì khoảng cách. Trong trường hợp gặp chướng ngại vật tức thì, hệ thống cảnh báo sẽ hiển thị thêm màn hình đa thông tin, đồng thời giảm công suất động cơ giúp tránh va chạm. Nếu thoát vật cản phía trước, DRCC sẽ tự động tăng tốc về đúng mức cài đặt trước đó.

Trong tháng 10, Toyota Việt Nam đã tổ chức chương trình lái thử và trải nghiệm công nghệ mới của hãng trên 8 dòng xe thế hệ mới, cung đường từ Hà Nội đến Hạ Long. Đại diện hãng cho biết, gói công nghệ TSS sẽ được trang bị trên nhiều dòng xe thế hệ mới của Toyota tại Việt Nam trong tương lai.

Tại Việt Nam, Toyota là hãng tiên phong giới thiệu dòng xe Hybrid phổ thông ra thị trường, gặt hái được những doanh số bán ấn tượng.

Ngay tháng đầu giới thiệu đến khách Việt, Corolla Cross khởi đầu thuận lợi với 217 xe bán ra, dù Covid-19 khiến nguồn cung từ nhà máy tại Thái Lan không ổn định. Tháng 9 tiếp theo, hãng này bán ra 1.154 xe, dù giữa tháng phiên bản 1.8G mới về nước. Tháng 10, Corolla Cross nhận doanh số cao nhất từ khi về nước với 1.548 xe, lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Trong đó, số đơn đặt hàng bản 1.8HV là hơn 600, vượt sự mong đợi của hãng Nhật.

"Thời gian di chuyển nhiều nên tôi rất quan tâm đến tiêu chí an toàn, sau đó là tiết kiệm nhiên liệu của xe", chị Minh Nguyệt (34 tuổi), một khách hàng đặt cọc Corolla Cross tại TP HCM nói. "Khi xem xe tại đại lý, tôi ấn tượng bởi phiên bản hybrid khi khởi động rất êm ái, dễ dàng làm quen và sử dụng".

Corolla Cross 1.8HV là mẫu xe hybrid chính hãng đầu tiên mà Toyota phân phối tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này có thể tự động chọn nguồn năng lượng thích hợp nhất để xe vận hành tối ưu. Khi khởi hành, động cơ điện (nếu còn pin) sẽ giúp xe di chuyển ở dải tốc độ thấp, mang đến trải nghiệm vận hành êm ái và mượt mà. Khi tăng tốc, cả động cơ điện và động cơ xăng sẽ kết hợp, tạo nên công suất mạnh mẽ hơn. Nếu động cơ điện hết pin, động cơ xăng sẽ hoạt động để sạc điện vào bộ pin.

Trong trường hợp phanh, giảm tốc hoặc xuống dốc, máy phát được kích hoạt để sạc vào pin. Đây chính là tính năng tự sạc của Corolla Cross, khiến mẫu xe này không phải cắm điện sạc ngoài.

Thống kê từ Toyota chỉ ra rằng, xe hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu từ 30-50% so với động cơ đốt trong truyền thống. Hãng công bố Corolla Cross HV có mức tiêu hao trung bình 4,2 L/ 100 km, thấp hơn những mẫu xe hạng A. Việc kết hợp linh hoạt giữa động cơ xăng - điện hứa hẹn mang đến cảm giác lái hứng khởi, thú vị hơn trên Corolla Cross.

Gói công nghệ TSS, Hybrid cùng những thay đổi về thiết kế đã mang đến những sắc màu mới cho xe của Toyota tại thị trường Việt Nam, giúp hãng Nhật dần thoát khỏi cái bóng "ít option", hay thiết kế đơn giản, trung tính.

Gửi email

Quay lại

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Trả gópTrả góp Trả góp